Sau Sinh Mổ Có Nên Uống Sữa Ông Thọ Hay Không | Giải Đáp

Lựa chọn các thực phẩm dinh dưỡng để phục hồi sức khỏe sau sinh được các ông bố, bà mẹ hết sức quan tâm. Trong đó, có nhiều câu hỏi đặt ra như: mẹ sau sinh mổ có nên uống sữa ông thọ không? Nếu có cùng thắc mắc thì bạn không nên bỏ lỡ bài viết dưới đây.

sau sinh mổ có nên uống sữa ông thọ hay không

Mẹ sau sinh mổ có nên uống sữa ông thọ?

1. Sau sinh mổ có nên uống sữa ông thọ không?

Sữa đặc hay sữa ông thọ là loại sữa có hàm lượng dinh dưỡng cao, thường dùng để bồi bổ cho người ốm, người suy nhược cơ thể. Sữa đặc có hàm lượng đường cao, có thể gây béo phù hoặc ức chế vi khuẩn và làm giảm khả năng tiêu hóa, hơn thế nữa vị ngọt đậm của sữa ông thọ cũng khiến các mẹ dễ bị ngấy, dần dần ngán ăn đồ ngọt. Vậy sau sinh mổ có nên uống sữa ông thọ không?

Câu trả lời là sau sinh mổ nên uống sữa ông thọ nhưng sử dụng ở liều lượng vừa phải.  Các chuyên gia đã chỉ ra rằng, sau sinh mổ không nên uống sữa ông thọ 3 ngày đầu vì có thể dẫn đến tiêu chảy. Sau đó bạn có thể dùng sữa ông thọ mỗi ngày hoặc cách ngày, rất lợi sữa và tốt cho sức khỏe của mẹ.

Sau sinh mổ có nên uống sữa ông thọ không

Sữa ông thọ nên được dùng cho các bà mẹ sau sinh mổ

2. Sữa ông thọ có tác dụng gì đối với mẹ cho con bú?

Tại sao mẹ sau sinh nên uống sữa ông thọ, vì loại sữa này mang lại giá trị dinh dưỡng dồi dào, đặc biệt là khi kết hợp với một số món ăn khác. Dưới đây là những tác dụng tuyệt vời của sữa ông thọ dành cho các mẹ sau sinh:

Sữa ông thọ gồm hai thành phần chính là sữa bò và đường, một lượng nhỏ chất béo khác. Các thành phần này giúp phục hồi sức khỏe của mẹ sau sinh nhanh chóng, giúp các mẹ có nhu cầu tăng cân lên cân nhanh chóng.

Sữa ông thọ chứa hàm lượng lớn: chất béo, protein, đường lactose, vitamin, khoáng chất và nước. Rất có lợi trong phát triển thai nhi khi mang bầu, và giúp sữa về dồi dào cho bà mẹ đang cho con bú.

Sử dụng 1 – 2 ly sữa mỗi ngày trước khi cho bé bú để sữa về nhiều hơn bạn nhé.

Sau sinh mổ có nên uống sữa ông thọ

Sữa ông thọ chứa nhiều dinh dưỡng cho sức khỏe

3. Cách uống sữa ông thọ sau khi sinh mổ là gì?

Các mẹ sau sinh mổ có nên uống sữa ông thọ không? Chúng ta đã giải đáp thắc mắc này ở phần đầu bài. Vậy mẹ sau sinh mổ uống sữa ông thọ như thế nào là đúng liều lượng và mang lại hiệu quả cao?

  • Sữa ông thọ là sản phẩm không còn xa lạ gì đối với người dân Việt Nam. Cách sử dụng rất đơn giản, bạn có thể uống chung với nước ấm, sử dụng kết hợp với bia hay trứng gà, mật ong, …
  • Mẹ sau sinh có thể kết hợp 3 – 4 thìa cafe sữa ông thọ hoà tan với 1/2 lon bia để uống trước khi cho bé bú 1h hoặc sau khi cho bé bú. Mẹ nên uống 1 – 2 lần trong ngày để tránh dẫn đến tình trạng tăng cân mất kiểm soát hoặc táo bón nhé.
  • Đối với việc dùng sữa ông thọ với nước ấm, bạn không nên dùng nước vừa đun sôi ở 100 độ C, hãy dùng nước ấm khoảng 70 – 80 độ C để sữa không mất đi dưỡng chất quan trọng.

Sau sinh mổ có nên uống sữa ông thọ tốt hay không

Cách uống sữa ông thọ cho mẹ sau sinh mổ

Như vậy, ta đã biết được mẹ sau sinh mổ có nên uống sữa ông thọ không và cách để sử dụng sữa ông thọ mang lại hiệu quả dinh dưỡng cao. Theo dõi Quỳnh Phương Gold Food để nhận được nhiều thông tin hữu ích hơn về chăm sóc sức khỏe bạn nhé!

Thông tin liên hệ:

CÔNG TY TNHH QUỲNH PHƯƠNG GOLD FOOD VIỆT NAM

Địa chỉ: Thạch Thán, Quốc Oai , Hà Nội

Điện thoại: 097.421.48.22

Email: ngoquynh260116@gmail.com

Facebook: https://www.facebook.com/ngucocquynhphuong

Website: https://ngucocquynhphuong.com/

Bấm để gọi (Tư vấn 24/7)097.421.48.22