Kinh Nghiệm Chuẩn Bị Đồ Đi Sinh Cho Mẹ Và Bé Đầy Đủ Nhất

Ở những tháng cuối thai kỳ, mẹ bầu cần chuẩn bị đồ đi sinh cho mẹ và bé đầy đủ nhất. Các mẹ nên chuẩn bị đồ đi sinh trước 1 tháng để có thể chủ động trong việc chào đón thành viên mới của gia đình.

Nên chuẩn bị đồ đi sinh cho mẹ và bé từ bao giờ?

Thời gian dự kiến sinh của các mẹ thường dao động từ tuần thứ 39, 40. Tuy nhiên, đôi khi có những trường hợp mẹ bầu có thể chuyển dạ trước ngày sinh dự kiến. Vì vậy, việc chuẩn bị đồ đi sinh cho mẹ bầu ngay từ những tháng cuối thai kỳ là vô cùng cần thiết. Bởi vì việc chuẩn bị đồ sinh đầy đủ giúp bố mẹ có thể chủ động hơn khi mẹ bầu chuyển dạ.

Các bà mẹ nên chuẩn bị đồ trước ngày dự kiến sinh từ 2 tuần đến 1 tháng trước. Nhiều trường hợp các mẹ bầu có thể đẻ thiếu tháng từ tuần thứ 32. Việc không chuẩn bị đồ sinh từ trước có thể khiến mọi người lo lắng, tất bật và phân tán thời gian chăm sóc cho mẹ bầu. Chính vì vậy, mọi người nên chuẩn bị càng sớm càng tốt, sẵn sàng chào đón thành viên mới của gia đình.

Việc chuẩn bị đồ đi sinh cho mẹ và bé cần được lên kế hoạch chi tiết, rõ ràng, giúp bạn có thể chuẩn bị đầy đủ và tốt nhất cho sự kiện đặc biệt này. Mọi người cũng nên để sẵn những vật dụng cần thiết để đến lúc cần có thể mang đi, sử dụng ngay mà không phải tốn thời gian tìm kiếm.

Các mẹ cũng cần chú ý tới thời tiết, mùa sinh mà mình chuẩn bị sinh như: mùa đông hay mùa hè để có thể chuẩn bị đồ đi sinh mùa đôngchuẩn bị đồ đi sinh mùa hè được chính xác và tốt nhất, tránh xảy ra nhầm lẫn.

Nên chuẩn bị đồ đi sinh cho mẹ và bé từ bao giờ?

Nên chuẩn bị đồ đi sinh cho mẹ và bé từ bao giờ?

Chuẩn bị đồ đi sinh cho mẹ

Khi sinh bé, mẹ bầu cần có sự bên cạnh ủng hộ, động viên của các thành viên trong gia đình. Đồng thời, mọi người cũng nên chuẩn bị đầy đủ đồ đạc khi mẹ bầu cần, đảm bảo chăm sóc tốt nhất cho người mẹ khi sinh. Những vật dụng cần chuẩn bị cho bà mẹ bao gồm:

  • Giấy tờ tùy thân: Chứng minh thư nhân dân (Hoặc thẻ căn cước công dân), Thử bảo hiểm y tế, Bản photo của sổ hộ khẩu, Giấy tờ khám thai định kỳ.
  • Chi phí đi đẻ: Mọi người nên chuẩn bị trước chi phí cần thiết khi mẹ bầu đi đẻ. Chi phí này sẽ bao gồm tiền viện phí, tiền ăn và các khoản phí phát sinh khác.
  • Đồ dùng cá nhân của mẹ bầu: Quần áo, tất chân, quần áo lót dành riêng cho phụ nữ sinh con, khăn quàng cổ, mũ, băng vệ sinh dành riêng cho bà đẻ.
  • Ngoài ra, bạn cần chuẩn bị: khăn tắm, bàn chải đánh răng, kem đánh răng, cốc uống nước, giấy vệ sinh, nước lọc, ấm siêu tốc, phích nước,….

Chuẩn bị đồ đi sinh cho mẹ

Chuẩn bị đồ đi sinh cho mẹ

Chuẩn bị đồ đi sinh cho bé

Ngoài việc chuẩn bị đồ cho mẹ thì bạn cũng nên chuẩn bị đồ cho trẻ sơ sinh. Đồ dành cho bé bao gồm:

  • Quần áo sơ sinh: từ 5 – 10 bộ, nên lựa chọn chất liệu vải cotton mềm mịn, thấm hút mồ hôi tốt.
  • Tã sơ sinh, bỉm sơ sinh
  • Khăn xô, khăn tắm cho trẻ
  • Bình sữa cho bé
  • Gối mềm, chăn mỏng cho bé
  • Bao tay, bao chân, mũ dành cho trẻ sơ sinh
  • Tăm bông, tưa lưỡi, băng rốn cho trẻ
  • Khăn ướt
  • Sữa tắm gội dành riêng cho trẻ sơ sinh

Chuẩn bị đồ đi sinh cho bé đầy đủ

Chuẩn bị đồ đi sinh cho bé

Mọi người nên gấp gọn đồ, để đồ dùng cho mẹ riêng, đồ dùng cho bé riêng để khi cần có thể dễ dàng tìm thấy. Bên cạnh đó, những ai đi chăm bà bầu cũng cấn chuẩn bị những đồ dùng cá nhân cần thiết.
Mong rằng với những thông tin mà bài viết cung cấp có thể giúp các mẹ chuẩn bị tốt nhất trước khi sinh. Chúc các mẹ bầu sẽ có sự chuẩn bị tốt nhất, thoải mái để vượt cạn thành công.
Thông tin liên hệ:

CÔNG TY TNHH QUỲNH PHƯƠNG GOLD FOOD VIỆT NAM

Địa chỉ: Thạch Thán, Quốc Oai , Hà Nội

Điện thoại: 097.421.48.22

Email: ngoquynh260116@gmail.com

Facebook: https://www.facebook.com/ngucocquynhphuong

Website: https://ngucocquynhphuong.com/

Bấm để gọi (Tư vấn 24/7)097.421.48.22