Bảng Cân Nặng Trẻ Sơ Sinh Theo Chuẩn WHO | 2021

Bảng cân nặng trẻ sơ sinh là căn cứ để các mẹ có thể xác định được thể trạng của bé yêu. Từ đó, các mẹ có thể điều chỉnh chế độ dinh dưỡng, lượng vận động sao cho phù hợp nhất để trẻ phát triển toàn diện.

Hướng dẫn tra cứu bảng cân nặng trẻ sơ sinh

Từ khi trẻ sinh ra, cân nặng và chiều cao là một trong những yếu tố quan trọng để các mẹ có thể đánh giá sự phát triển của trẻ. Vấn đề cân nặng và chiều cao của trẻ đôi khi khiến các mẹ cảm thấy lo lắng, không biết trẻ có bị thừa cân hay suy dinh dưỡng thấp còi không.

Để theo dõi chiều cao và cân nặng của trẻ chính xác nhất, các mẹ có thể tham khảo bảng cân nặng trẻ sơ sinh do WHO cung cấp. Đây là tài liệu tiêu chuẩn, đáng tin cậy, được nhiều nước trên thế giới sử dụng. Từ bảng cân nặng và chiều cao của WHO, các mẹ có thể đánh giá chi tiết thể chất của bé có phát triển tốt hay không.

Bảng cân nặng trẻ sơ sinh

Bảng chiều cao và cân nặng của trẻ theo tiêu chuẩn WHO

Trong bảng trên:

  • TB: Cân nặng (chiều cao) của trẻ phát triển bình thường
  • Dưới giới hạn -2SD: Trẻ đang bị suy dinh dưỡng, thấp còi
  • Trên giới hạn -2SD: Trẻ đang bị thừa cân, béo phì hoặc cao quá mức bình thường

Các yếu tố ảnh hưởng đến chiều cao và cân nặng của trẻ

Có rất nhiều yếu tố ảnh hưởng đến chiều cao và cân nặng của trẻ. Việc tìm hiểu rõ những yếu tố tác động đến thể chất của trẻ giúp phụ huynh có những điều chỉnh, tác động hiệu quả đến chiều cao và cân nặng của trẻ.

Yếu tố di truyền

Đây là một trong những yếu tố có ảnh hưởng đến chiều cao và cân nặng của trẻ nhỏ. Theo một số nghiên cứu khoa học, yếu tố di truyền ảnh hưởng khoảng 23% đến thể chất của trẻ, đặc biệt là chiều cao. Tuy nhiên, ngoài yếu tố di truyền thì còn nhiều yếu tố khác ảnh hưởng đến chiều cao và cân nặng của trẻ. Vì vậy, nếu bố mẹ có vóc dáng nhỏ nhắn thì cũng không cần quá lo lắng, chúng ta có thể cải thiện tầm vóc của trẻ bằng nhiều cách.

Chế độ dinh dưỡng của trẻ

Chế độ dinh dưỡng của trẻ có ảnh hưởng lớn nhất đến sự phát triển của trẻ. Để trẻ có thể phát triển toàn diện, cao lớn thì các mẹ nên duy trì chế độ dinh dưỡng phù hợp, khoa học. Đối với mỗi một giai đoạn lớn lên của trẻ, phụ huynh cần bổ sung chất dinh dưỡng, tạo điều kiện cho trẻ phát triển tốt nhất.

Theo dõi bản cân nặng trẻ sơ sinh để biết thể trạn của trẻ

Các yếu tố ảnh hưởng đến chiều cao và cân nặng của trẻ

Môi trường xung quanh

Môi trường sống cũng là một trong những yếu tố có ảnh hưởng đến cân nặng và chiều cao của trẻ. Ví dụ như: điều kiện không khí, dịch bệnh, tiếng ồn,… cũng ảnh hưởng đến sự phát triển của trẻ. Nếu môi trường sống văn minh, hiện đại, trẻ được chăm sóc tốt và đầy đủ sẽ phát triển toàn diện về cả chiều cao và cân nặng.

Khả năng vận động và tập luyện thể lực của trẻ

Trẻ tích cực vận động và luyện tập thể dục thể thao sẽ có lợi rất lớn cho sự phát triển thể chất của trẻ. Phụ huynh có thể cho trẻ tham gia các hoạt động vui chơi, giải trí ngoài trời,  luyện tập thể thao sẽ giúp trẻ cao lớn, khỏe mạnh hơn. 

Nên làm gì để trẻ có thể phát triển cân nặng và chiều cao tốt nhất

Phụ huynh có thể giúp trẻ cải thiện được chiều cao và cân nặng bằng nhiều cách thức khác nhau. Trước hết, các mẹ nên xây dựng chế độ dinh dưỡng đầy đủ và cân đối cho trẻ. Thực đơn phải đảm bảo cung cấp đầy đủ các nhóm chất cần thiết cho sự phát triển toàn diện cả về thể lực và trí não của trẻ.

Ngoài ra, phụ huynh có thể đưa trẻ tham gia các hoạt động thể dục thể thao, vừa giúp trẻ rèn luyện thể lực, vừa nâng cao khả năng miễn dịch của trẻ. Để trẻ có thể phát triển chiều cao tốt nhất, các mẹ nên cho trẻ chơi những trò chơi như: đạp xe, chơi bóng rổ, nhảy dây, đá cầu, bơi lội,…

Cập nhật bảng cân nặng trẻ sơ sinh 2021

Nên làm gì để trẻ có thể phát triển cân nặng và chiều cao tốt nhất

Qua bài viết trên, Ngũ cốc Quỳnh Phương đã chia sẻ đến bạn đọc bảng cân nặng trẻ sơ sinh theo chuẩn WHO. Mong rằng với những thông tin trên có thể giúp các bậc phụ huynh theo dõi, điều chỉnh cân nặng của trẻ, để trẻ có thể phát triển toàn diện, khỏa mạnh và cao lớn.

Thông tin liên hệ:

CÔNG TY TNHH QUỲNH PHƯƠNG GOLD FOOD VIỆT NAM

Địa chỉ: Thạch Thán, Quốc Oai , Hà Nội

Điện thoại: 097.421.48.22

Email: ngoquynh260116@gmail.com

Facebook: https://www.facebook.com/ngucocquynhphuong

Website: https://ngucocquynhphuong.com/

Bấm để gọi (Tư vấn 24/7)097.421.48.22