Bà Bầu Ăn Gì Để Con Da Trắng Môi Đỏ? Chia Sẻ Kiến Thức

Da trắng môi đỏ là chuẩn mực cái đẹp của phụ nữ Châu Á. Chính vì thế mà các mẹ thường muốn con mình có làn da trắng và cải thiện chứng từ trong thai nhi. Vậy Bà bầu ăn gì để con da trắng môi đỏ? Cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

1. Yếu tố quyết định màu da của trẻ sơ sinh

Theo nhiều nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng, màu sắc da được quyết định bởi 6 loại gen chính ở trong cơ thể. Và đối với trẻ còn trong bụng mẹ thì yếu tố này sẽ được thừa hưởng từ cha mẹ hoặc các thế hệ ông bà trước đó.

Thực phẩm một phần quyết định màu da của trẻ

Thực phẩm một phần quyết định màu da của trẻ

Bên cạnh việc gen quyết định màu da thì kích thước và số lượng của hạt melanin cũng là yếu tố có tác động đến màu da của trẻ. Sự sản sinh melanin ít hay nhiều sẽ phụ thuộc một phần vào chế độ ăn uống của bà bầu trong giai đoạn thai kỳ. Như vậy, thực phẩm một phần quyết định màu da của trẻ và bà bầu ăn gì để con da trắng môi đỏ sẽ có trong phần 2 của bài viết này.

2. Bà bầu ăn gì để con da trắng môi đỏ?

Bà bầu ăn gì để con da trắng môi đỏ là thắc mắc của nhiều mẹ bầu, đặc biệt là những người có nước da ngăm muốn cải thiện đời con cháu. Mẹ bầu nên tham khảo một số thực phẩm giúp  bé da trắng môi hồng từ trong bụng mẹ dưới đây:

2.1 Nước dừa

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, nước dừa ngoài công dụng giải khát mùa nắng nóng còn vô cùng tốt đối với sức khỏe của bà bầu. Ngoài ra, uống nước dừa còn giúp bé trong bụng cải thiện được màu da, bé da sáng hồng khỏe mạnh từ trong bụng mẹ khi thường xuyên được bổ sung nước dừa.

Để làm được điều đó, nước dừa chứa một lượng lớn các loại vitamin như: A, E, B1, B3, B6, C… giúp cải thiện làn da, giúp cho bé yêu sở hữu làn da trắng hồng, đôi môi đỏ mọng xinh xắn. Ngoài ra, nước dừa còn cung cấp nguồn năng lượng dồi dào, nâng cao hệ miễn dịch, giúp mẹ khỏe mạnh trong suốt quá trình thai nghén.

Nước dừa là gợi ý hoàn hảo cho mẹ bầu muốn con da trắng

Nước dừa là gợi ý hoàn hảo cho mẹ bầu muốn con da trắng

2.2 Trứng gà

Ăn trứng gà so khi mang bầu giúp con có làn da trắng xinh từ trong bụng mẹ được lưu truyền từ kinh nghiệm của người xưa. Điều này cũng đã được chứng minh bởi các nhà khoa học.

Trong 100g trứng gà sẽ chứa khoảng 11,5g lipid, 0,7g vitamin A và 14,8g protein. Những thành phần sẽ trực tiếp tham gia vào quá trình tổng hợp Collagen, giúp da mẹ và bé căng mịn, sáng hồng.

Mẹ bầu nên bổ sung trứng gà với liều lượng phù hợp để con da trắng

Mẹ bầu nên bổ sung trứng gà với liều lượng phù hợp để con da trắng

2.3 Đậu đen

Đậu đen là loại tốt nhất với sức khỏe làn da trong số tất cả các loại đậu. Mẹ bầu nên thường xuyên uống nước đậu đen sẽ giúp cải thiện màu da cho trẻ ngay khi chúng còn trong bụng mẹ.

Ngoài cải thiện màu da, nước đậu đen còn có đặc tính thanh mát, giúp giải nhiệt, thanh lọc cơ thể rất tốt. Nhờ đó mà mẹ bầu có thể thoải mái hơn trong quá trình mang thai, ngăn ngừa rối loạn tiêu hóa cũng như táo bón trong thai kỳ.

Đậu đen tốt cho da của thai nhi

Đậu đen tốt cho da của thai nhi

2.4 Hạnh nhân

Hạnh nhân là một loại hạt dinh dưỡng được ưa thích bởi nhiều người. Hạt hạnh nhân cũng là một gợi ý hoàn hảo cho vấn đề bà bầu ăn gì để con da trắng môi đỏ từ trong bụng mẹ. Nhờ chứa hàm lượng dinh dưỡng cao, đạm thực vật lành mạnh cho cơ thể mà hạnh nhân là loại thực phẩm hàng đầu được khuyến khích dùng cho thai kỳ.

Hạnh nhân chứa lượng lớn chất xơ hòa tan, protein, vitamin E, canxi, magie. Các chất này có công dụng kích thích sản sinh collagen, làm sáng da cho trẻ. Ngoài ra, chúng còn hỗ trợ tốt cho sự phát triển về thể chất lẫn trí tuệ của trẻ. Thúc đẩy xương phát triển, giúp con cao lớn và khỏe mạnh.

Hạnh nhân giúp cải thiện làn da và sức khỏe thai nhi

Hạnh nhân giúp cải thiện làn da và sức khỏe thai nhi

2.5 Quả bơ tốt cho làn da của thai nhi

Quả bơ cũng là một gợi ý hay cho các mẹ thắc mắc bà bầu ăn gì để con da trắng môi đỏ? Không chỉ chứa lượng lớn các acid béo như Omega-3, 6, 9, quả bơ còn có hàm lượng vitamin C, E dồi dào, giúp  trẻ có làn da trắng, môi hồng hào và tăng cường trí thông minh của trẻ.

Mẹ bầu ăn bơ giúp con da trắng môi đỏ

Mẹ bầu ăn bơ giúp con da trắng môi đỏ

Ngoài ra, để con có làn da trắng hồng, môi đỏ từ trong trứng, mẹ bầu nên thường xuyên bổ sung các loại trái cây có múi, nho, dâu tây, Saffron – nhụy hoa nghệ tây, ….

CÔNG TY TNHH QUỲNH PHƯƠNG GOLD FOOD VIỆT NAM

Địa chỉ: Thạch Thán, Quốc Oai , Hà Nội

Điện thoại: 097.421.48.22

Email: ngoquynh260116@gmail.com

Facebook: https://www.facebook.com/ngucocquynhphuong 

Website: https://ngucocquynhphuong.com/

Bấm để gọi (Tư vấn 24/7)097.421.48.22